Thursday, June 19, 2014

Cách tự khắc phục bàn phím Laptop bị lỗi

Bàn phím laptop bị lỗi là một trong những vấn đề thường gặp nhất đối với người dùng laptop.Cách tự khắc phục bàn phím laptop bị lỗi có thể giúp bạn sửa nhanh lỗi bàn phím laptop một cách đơn giản.




Bàn phím là một trong những bộ phận quan trong đối với mỗi laptop. Vì vậy mà khi bàn phím laptop bị lỗi hay bị liệt sẽ gây ra cho chúng ta không it sự khó chịu và bất tiện. Vậy làm sao để phát hiện ra được các lỗi cũng như cách sửa chữa lỗi bàn phím laptop. Sau đây mình sẽ chia sẻ với mọi người các dấu hiệu và cạch nhận biết bàn phím laptop bị lỗi.

Dấu hiệu nhận biết bàn phím laptop bị lỗi:
- Bàn phím laptop bị liệt phím: Khi sử dụng bàn phím thì có phím đánh được, có phím không, có khi gõ thì hiện ra chữ nhưng có khi gõ không ra bất kì một ký tự hay số nào hiện ra.

- Bàn phím lapotop bị chạm phím: Biểu hiện khi mở máy lên có tiếng kêu tít tít kéo dài, máy boot vào hệ điều hành window rất chậm, khi đã khởi động xong, máy vào được win thì có hiện tượng phím bị chạm tự chạy không gõ được bất kì phím nào. Bàn phím laptop có thể chạm 1 hay nhiều phím để biết được điều này bạn chỉ cần mở word ra là có thể biết được bàn phím bị chạm những phím nào hay bao nhiêu phím bị chạm.

- Gõ không được phím : Biểu hiện đó là khi bạn gõ thì không được được phím nào cả, hiện tượng này xảy ra đối với cả trong window hay ngoài dos.


Cách tự khắc phục bàn phím laptop bị lỗi:

- Đầu tiên, Các bạn phải tháo từng nút bàn phím ra, công việc này đòi hỏi sự cẩn thận rất cao. Để tháo được phím ra ngoài, đa số bạn có thể chỉ cần cầm nút phím bị liệt bẻ ngang, nhưng cũng có một vài xương thì bạn cần bẻ từ trên xuống. Vì vậy trước khi tháo phím laptop bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ cấu trúc của xương để biết nên tháo theo chiều nào tránh cho việc tháo phím cảu bạn có thể gây gãy xương và hiển nhiên là bạn sẽ phải đi thay phím mới thậm trí là phải thay cả bàn phím laptop. Do đó nếu không phải dân chuyên hay không hiểu rõ về bàn phím laptop thì các bạn nên mang đến các địa chỉ sửa chữa laptop uy tín để họ làm giúp.

- Tiếp theo sau khi đã tháo được phím ra bạn hãy tiến hành vệ sinh, chĩnh sửa lại xương cho nhạy.

- Sau k hi thực hiện các bước trên mà bàn phím vẫn có hiện tượng chạm thì bạn hãy tách lớp phím ra để xem mạch bên dưới. Lưu ý: Việc làm này thì cũng rất và đòi hỏi có kiến thức về điện tử cũng như là về cấu trúc của bàn phím laptop, vì vậy bạn nên nhờ những người có kiến thức vè điện tử hoặc có thể mang đến các trung tâm sửa chữa máy tính, laptop.

Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ có thể biết cách tự khắc phục nhanh một số lỗi bàn phím laptop và sửa chữa nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!


Chuyên thu laptop cu, thu mua laptop cu, thu laptop cu gia cao, thu mua laptop cu gia cao, thu laptop cu TP HCM, giai password o cung, pha password o cung, pha password hdd laptop, nha xac laptop, giai password bios laptop dell, thu may anh cu gia cao, thu mua may anh cu, thu mua ipad cu gia cao, thu mua iphone cu gia cao, thu macbook cu gia cao, thu mua macbook cu

2 comments:

Một số thông tin liên quan tới bài viết bạn có thể tham khảo
đệm vạn thành 1m8x2m demvanthanh.com
gối cao su trẻ em liên á lienahanoi.vn
đệm cao su liên á có tốt không lienahanoi.vn

Post a Comment

Laptop Nam Viet
Cho Laptop